Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 26/12/2019: "Tiếp tục giằng co và tích lũy trong biên độ 950-970"

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 26/12/2019...

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 26/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến của ba tuần trước đó.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 25/12, VN-Index tăng 2,04 điểm lên 960,92 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,48 điểm lên 102,93 điểm.

Vẫn có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co tại vùng kháng cự 960,7-961,5 điểm trong phiên kế tiếp. Chỉ số cần vượt qua vùng cản này để xác nhận cho khả năng hướng đến vùng cận trên của kênh giá đi ngang hiện tại tương ứng 968-972 điểm.

Diễn biến thị trường vẫn sẽ có sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Mặt khác, chúng tôi tiếp tục lưu ý rằng, giai đoạn cuối năm là thời điểm các quỹ sẽ thực hiện chốt NAV và không loại trừ khả năng thị trường sẽ có biến động mạnh trong các phiên cuối tuần.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên thực hiện bán trading giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn tại các vùng kháng cự chúng tôi đề cập ở trên.

Sau khi đã mở các vị thế mua mới với tỷ trọng thấp hoặc cover lại các vị thế đã bán tại vùng hỗ trợ 946-951 điểm, nhà đầu tư tạm thời ngừng giải ngân mới để quan sát thêm tín hiệu của thị trường".

Vẫn có khả năng quay trở lại kênh giá 950-960

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Vận động giằng co quanh mốc tham chiếu là diễn biến chính của VN-Index trong phiên hôm nay. Đà tăng tốt trong phiên sáng, được hỗ trợ bởi các mã VCB, MSN, GAS, MWG, MBB không được duy trì trong phiên chiều khi áp lực bán dâng cao.

Mặc dù vậy, chỉ số vẫn giữ được sắc xanh và kết phiên ở ngưỡng 960 điểm. Mặc dù vậy, thanh khoản đã quay trở lại mức trung bình thấp cũng như khối ngoại bán ròng nhẹ cũng cho thấy đà hồi phục của thị trường chưa được củng cố. Như vậy, VN-Index vẫn có khả năng sẽ quay trở lại kênh giá 950-960 điểm như đã đề cập trong các báo cáo trước của BSC".

Dấu hiệu hỗ trợ vẫn tương đối yếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Cả 2 chỉ số đều đang trong nhịp hồi phục kỹ thuật; tuy nhiên, dấu hiệu hỗ trợ hiện tại vẫn tương đối yếu và thị trường đang đối diện với rủi ro suy yếu trở lại. Do đó, Quý nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và giữ tài khoản ở mức an toàn, cần chờ chuỗi dấu hiệu hỗ trợ có độ tin cậy cao để giải ngân mới".

Tiếp tục giằng co và tích lũy trong biên độ 950-970

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tiếp tục diễn biến giằng co và tích lũy trong phiên hôm nay nhưng theo chiều hướng tích cực hơn một chút. Chỉ số VN-Index đã đóng cửa được trên ngưỡng trung bình 960 điểm và dư địa để tiếp tục hồi phục lên ngưỡng 970 điểm là vẫn còn. Trên góc độ chu kỳ, thời điểm cuối năm, giao dịch trên thị trường thường khá nhàm chán khi nhà đầu tư quyết định nghỉ lễ sớm và đây cũng là thời điểm thiếu vắng những thông tin tích cực có thể hỗ trợ cho tâm lý nhà đầu tư.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 1/2020 đang có basis dương nhẹ 0,62 điểm so với chỉ số VN30 cho thấy nhà đầu tư ngiêng về khả năng nhịp giằng co sẽ tiếp diễn trong các phiên tới. Theo đó, nhận định của chúng tôi không có gì thay đổi.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 26/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến của ba tuần trước đó. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và có thể giải ngân thêm nếu như thị trường có những nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ mạnh quanh 940 điểm (đáy tháng 6/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low sell high) trong giai đoạn này với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất quanh 950 điểm và 970 điểm".

Phân hóa sẽ trở nên mạnh hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"VN-Index đóng cửa tại 960.92 điểm, tăng 2.04 điểm. Độ rộng thị trường cân bằng giữa số mã tăng và giảm giá. Trong khi đó thanh khoản đạt 2.789 tỷ, duy trì dưới mức bình quân 20 phiên gần nhất.

Thị trường dao động giằng co trong biên độ hẹp phản ánh tâm lý thận trọng ở cả bên mua và bên bán trước thời điểm công bố kết quả kinh doanh quý 4. Diễn biến này dự báo sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới. Tuy nhiên sự phân hóa sẽ trở nên mạnh mẽ hơn dựa trên kỳ vọng cũng như kết quả kinh doanh của từng doanh nghiệp.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ. Vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm, vùng kháng cự gần nhất 968 – 973 điểm, vùng kháng cự tiếp theo 985 – 1000 điểm"

Có thể tiếp tục giằng co vào ngày mai

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Tín hiệu kỹ thuật của HNX-Index được cải thiện lên mức Tích cực, tương đồng với tín hiệu của VNSmallcap. Tín hiệu của VN-Index, VN30 cải thiện lên mức Trung tính còn tín hiệu của VNMidcap duy trì ở mức Tiêu cực, dù đang có sự cải thiện. Dự báo, thị trường có thể tiếp tục diễn biến giằng co vào ngày mai.

Chỉ số đại diện VN-Index có thể xuất hiện nhịp giảm điểm để kiểm định lại mốc 959 điểm của đường MA10 vừa vượt qua. Nếu lực cầu giá thấp đủ mạnh, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại để kiểm định kháng cụw MA20 tại 961 điểm. Trong kịch bản này, tín hiệu hồi phục của thị trường sẽ rõ ràng hơn với ngưỡng cản tiếp theo là vùng 970 điểm và xa hơn là 980-985 điểm. Với nỗ lực cải thiện tín hiệu hiện tại, chúng tôi mở vị thế mua thăm dò đối với thị trường, với một tỷ trọng cổ phiếu thấp". Đọc thêm bài về khởi nghiệp https://baohiemlienviet.com/blog/khoi-nghiep-tu-ban-tay-trang-lam-sao-de-thanh-cong

Đọc thêm mẫu thiết kế biệt thự 3 tầng đẹp https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/nhung-mau-biet-thu-3-tang-dep-khong-tuong.html

Theo vneconomy

Không có nhận xét nào