Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 24/12/2019: "Khả năng vượt mốc 970 còn gặp nhiều khó khăn"

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 24/12/2019...

SHS cho rằng, VN-Index vẫn đang trong trạng thái tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm và dư địa của nhịp hồi ngắn hạn này là vẫn còn với kháng cự bên trên quanh 970 điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/12, VN-Index tăng 3,02 điểm lên 959,43 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,07 điểm xuống 102,35 điểm.

Dòng tiền đang dần trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index vận động tích cưc trong cả hai phiên sáng và chiều nhờ sự đồng thuận các cổ phiếu ngành Ngân hàng như VCB, BID, TCB, CTG, MBB. Thị trường có phiên tăng điểm tốt khi khối ngoại quay trở lại mua ròng trên sàn HSX. Thanh khoản duy trì ở mức trung bình cho thấy dòng tiền đang dần trở lại.

Đà tăng của chỉ số phần nào bị ảnh hưởng bởi thông tin Bộ Tài chính Trung Quốc thông báo sẽ giảm thuế với nhiều mặt hàng nhập khẩu bắt đầu từ ngày 1/1. Mặc dù đợt giảm thuế này không liên quan trực tiếp đến quá trình đàm phán để giải quyết cuộc chiến thương mại với Mỹ, đây có thể là tín hiệu cho thấy Trung Quốc sẽ có những động thái nới lỏng hơn trong vấn đề thương mại đối với phía Mỹ. ".

Xu hướng phục hồi ngắn hạn đang suy yếu

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Các chỉ số biến động nhẹ cùng sự gia tăng thanh khoản. Xu hướng phục hồi ngắn hạn đang suy yếu và xu hướng giảm trung hạn nhiều khả năng còn kéo dài hơn nữa về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn".

Đang trong trạng thái tích lũy trong khoảng 950-970

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tiếp tục hồi phục phiên thứ ba liên tiếp sau khi test thành công ngưỡng hỗ trợ quanh 950 điểm vào cuối tuần trước. Áp lực bán quanh 960 điểm gia tăng đã khiến chỉ số thu hẹp mức tăng, tuy nhiên áp lực bán này là không thực sự mạnh. Mẫu hình nến trong phiên hôm nay là dạng doji cũng cho thấy sự giằng co giữa cung và cầu trong khoảng giá này.

Chúng tôi cho rằng, VN-Index vẫn đang trong trạng thái tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm và dư địa của nhịp hồi ngắn hạn này là vẫn còn với kháng cự bên trên quanh 970 điểm. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 1/2020 đang có basis âm nhẹ 0,1 điểm so với chỉ số VN30 cho thấy nhà đầu tư cũng ngiêng về khả năng những giằng co sẽ tiếp tục diễn ra.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 24/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm như diễn biến ba tuần trước đó. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và có thể giải ngân thêm nếu như thị trường có những nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ 940 điểm (đáy tháng 6/2019).

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low sell high) trong giai đoạn này với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất quanh 950 điểm và 970 điểm".

Khả năng vượt mốc 970 còn gặp nhiều khó khăn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"Thị trường duy trì tăng điểm với sự dẫn dắt của nhóm Ngân hàng, mặc dù vậy dao động giá nhìn chung vẫn biến động giằng co và chưa cho thấy tín hiệu bứt phá mạnh. Điều này khiến cho khả năng vượt qua mốc 970 điểm trong thời gian tới dự báo vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Trong thời gian cuối năm, chúng tôi duy trì đánh giá chỉ số sẽ dao động đi ngang trong biên độ 950 – 970 điểm cùng với sự phân hóa mạnh mẽ giữa các nhóm cổ phiếu.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ. Vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm, vùng kháng cự gần nhất 968 – 973 điểm, vùng kháng cự tiếp theo 985 – 1000 điểm"

Thị trường có thể sẽ điều chỉnh giảm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Nhìn chung phiên hôm nay thể hiện nỗ lực chinh phục kháng cự chưa thành công. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tiêu cực với hỗ trợ lần lượt nằm tại 955 điểm, 866 điểm và 102 điểm. VNSmallcap vẫn giữ tín hiệu ở mức Tích cực với hỗ trợ MA5 tại 795 điểm.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ điều chỉnh giảm trong phiên sáng để các chỉ số chứng khoán kiểm định khu vực hỗ trợ ngắn hạn ở vùng giá thấp. Nếu lực cầu tại đẩy đủ mạnh để áp đảo lực bán ra, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục trở lại về phía cuối ngày để VN-Index kiểm định lại kháng cự tại 960 điểm một lần nữa.

Vượt lên trên kháng cự này, VN-Index sẽ cần kiểm định tiếp kháng cự MA20 tại 963 điểm trước khi có thể tăng lên các mốc cao hơn. Tuy vậy, chúng tôi sẽ mở vị thế mua thăm dò nếu kịch bản này xảy ra". Đọc thêm bài về bảo hiểm đai chi việt nam https://baohiemlienviet.com

Tham khảo thêm bài https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/tong-hop-mau-nha-pho-mai-ngoi-dep.html

Theo vneconomy

Không có nhận xét nào