Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 18/12/2019: "Kỳ vọng thị trường sẽ có diễn biến ổn định trở lại"

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 18/12/2019...

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 18/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/12, VN-Index giảm 7,44 điểm xuống 954,03 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,32 điểm xuống 102,90 điểm.

Kỳ vọng thị trường sẽ có diễn biến ổn định trở lại

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo sẽ lùi về kiểm định lại vùng hỗ trợ 946-951 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Áp lực giảm điểm của thị trường có thể sẽ còn gia tăng khi nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn sẽ phải chịu áp lực điều chỉnh do hoạt động cơ cấu của các quỹ ETFs và đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 12 chuẩn bị diễn ra trong những phiên cuối tuần.

Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có diễn biến ổn định trở lại sau khi hoạt động tái cơ cấu danh mục của các quỹ ETFs qua đi. Trong kịch bản thị trường giữ được vùng hỗ trợ quanh 946 điểm, Vn-Index có thể hồi phục tăng điểm trở lại và hướng đến thử thách vùng kháng cự 970-975 điểm.

Chiến lược đầu tư: Giảm nhẹ tỷ trọng danh mục về mức 25-30% cổ phiếu. Đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao nên thực hiện bán giảm tỷ trọng các vị thế ngắn hạn trong danh mục.

Có thể xem xét mở các vị thế mua trading với tỷ trọng thấp khi chỉ số có tín hiệu hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ 946-951 điểm".

Nhiều khả năng sẽ tiếp tục vận động quanh 950-960

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Mặc dù có tăng điểm nhẹ vào phiên sáng, VNIndex dành gần như toàn bộ thời gian còn lại rung lắc quanh mốc tham chiếu. Trước áp lực ngày càng gia tăng từ các mã bluechips trụ cột thị trường như VNM, VCB, VRE, VHM, BID, chỉ số kết thúc phiên ở mốc 954 điểm, chính thức để mất ngưỡng hỗ trợ 960 điểm. Thanh khoản tăng nhẹ cùng với 218 mã giảm điểm cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế.

Bên cạnh đó, khối ngoại cũng đã quay trở lại bán ròng. Trước những yếu tố như vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục vận động trong kênh giá 950-960 điểm trong tuần này".

Sẽ tiếp tục giằng co và tích luỹ trong biên độ 950-970

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tiếp tục giảm điểm trong phiên hôm nay, tuy nhiên ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 950 điểm vẫn được giữ vững. Dòng tiền tập trung tại nhóm penny khiến cho khối lượng khớp lệnh tăng vọt, tuy nhiên giá trị khớp lệnh vẫn thấp hơn mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán là không thực sự mạnh. Khối ngoại quay trở lại bán ròng khoảng hơn 30 tỷ đồng trên hai sàn là một điểm tiêu cực. Trên góc nhìn phân tích kỹ thuật, VN-Index vẫn đang dao động trong vùng tích lũy hẹp trong khoảng 950-970 điểm trong hai tuần trở lại đây.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 12 duy trì mức basis dương hẹp chỉ 0,56 điểm, cho thấy nhà đầu tư không đặt kỳ vọng vào khả năng biến động mạnh của thị trường, nhất là trong bối cảnh chỉ còn 2 phiên nữa là đáo hạn.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 18/12, VN-Index có thể sẽ tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-970 điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục trước đó và có thể cân nhắc giải ngân thêm nếu như thị trường có những nhịp test lại ngưỡng hỗ trợ 940 điểm (đáy tháng 6/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp bán cao (buy low sell high) trong giai đoạn này với ngưỡng hỗ trợ và kháng cự gần nhất quanh 950 điểm và 970 điểm".

Xu hướng giảm nhiều khả năng còn kéo dài hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Hai chỉ số cùng giảm điểm với thanh khoản cao, do dòng tiền tập trung mạnh vào các cổ phiếu penny. Xu hướng giảm nhiều khả năng còn kéo dài hơn nữa và các chỉ số sẽ giảm về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn".

Hạn chế bán ra những phiên giảm điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"VN-Index đóng cửa tại 954.03 điểm, giảm 7.44 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng mạnh về số mã giảm giá. Trong khi đó thanh khoản đạt 3.345 tỷ đồng, tăng 6.97% lên trên mức bình quân 20 phiên gần nhất.

Dòng tiền đẩy mạnh bán ra và có dấu hiệu gia tăng về cuối phiên sẽ gây áp lực giảm điểm lên thị trường trong phiên tiếp theo. Nhiều khả năng chỉ số sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm trong những phiên tới. Với kịch bản tiêu cực, chỉ số phá vỡ vùng hỗ trợ trên thì xu hướng giảm giá sẽ được xác nhận. Tuy nhiên trong bối cảnh hiện tại, chúng tôi đánh giá cao diễn biến hồi phục sẽ xuất hiện khi thị trường giảm về vùng giá 940 – 950 điểm.

Chúng tôi duy trì đánh giá thấp khả năng hình thành xu hướng giảm giá mạnh ở thời điểm hiện tại. Do đó nhà đầu tư nên hạn chế bán ra trong những phiên giảm điểm. Vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm, vùng kháng cự gần nhất 968 – 973 điểm, vùng kháng cự tiếp theo 985 – 1000 điểm" Đọc thêm bảo hiểm đai chi việt nam https://baohiemlienviet.com

Đọc thêm https://nhaxinhcenter.com.vn/tin-tuc/top-10-mau-thiet-ke-nha-4-tang-dep.html

Theo vneconomy

Không có nhận xét nào