Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 4/12/2019: Thị trường sẽ khó bứt phá mạnh

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 4/12/2019...

Theo TVSI, diễn biến hồi phục dự báo có thể xuất hiện trong một vài phiên tới khi chỉ số đã giảm về gần vùng hỗ trợ mạnh 940 – 950 điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 3/12, VN-Index giảm 5,88 điểm xuống 953,43 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,17 điểm lên 101,07 điểm.

Cần thêm thời gian dao động tích lũy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục kiểm định vùng hỗ trợ 946-951 điểm trong phiên kế tiếp. Tại đây, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ xuất hiện phản ứng hồi phục tăng điểm trở lại một cách rõ nét hơn trong một vài phiên kế tiếp. Mặc dù vậy, xung lực giảm điểm của chỉ số vẫn còn đang khá lớn nên kể các trong kịch bản hồi phục tại vùng điểm trên thì thị trường sẽ cần thêm thời gian dao động tích lũy và có thể có thêm một vài lần kiểm định lại vùng 946-951 điểm, trước khi xuất hiện tín hiệu hồi phục đáng tin cậy hơn trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Giảm tỷ trọng danh mục về mức 25-30% cổ phiếu. Diễn biến thị trường hiện tại vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro nên với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng.

Xem xét mở các vị thế mua thăm do với tỷ trọng thấp hoặc cover lại các vị thế đã bán trước đó khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 946-951 điểm. Tập trung vào nhóm các cổ phiếu bluechips giảm sâu nhưng được backup bởi nền tảng cơ bản tốt và vẫn còn tiềm năng tăng trưởng trong năm 2020".

Thị trường tiếp tục dò đáy

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index có khởi đầu không thuận lợi khi giảm sâu lúc ban đầu nhưng đã hồi phục nhẹ về cuối phiên sáng. Tuy vậy, đến phiên chiều, chỉ số nhanh chóng để mất động lực tăng điểm trước áp lực quá lớn của VCB, MSN, VNM, GAS, PLX và kết phiên tại ngưỡng 953 điểm. Đồng pha với các TTCK chủ chốt khác trong khu vực, thị trường tiếp tục dò đáy với thanh khoản ở mức trung bình.

Điểm trừ trong phiên hôm nay đến từ việc khối ngoại bán ròng trên sàn HSX. Với quyết định của tổng thống Trump về việc tái áp thuế lên thép và nhôm nhập khẩu từ Brazil, Argentina và liền sau đó là đe dọa áp thuế lên đến 100% lên hàng hóa của Pháp, hy vọng về thỏa thuận thương mại giữa Mỹ-Trung dường như ngày càng trở nên xa vời".

Tránh việc giải ngân quá sớm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"VN-Index tiếp tục giảm trong khi HNX-Index đã bắt đầu có có những phản ứng tích cực đầu tiên. Cả hai chỉ số đều đã về gần tới các ngưỡng hỗ trợ mạnh. Nhà đầu tư cần tập trung chú ý tới các dấu hiệu đảo chiều, tuy vậy cần tránh việc giải ngân quá sớm khi các tín hiệu chưa đủ tin cậy".

Thị trường sẽ khó bứt phá mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"VN-Index đóng cửa tại 953.43 điểm, giảm 5.88 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm giá. Trong khi đó thanh khoản đạt 3697 tỷ, tăng 3% và duy trì trên mức bình quân 20 phiên gần nhất.

Bên bán tiếp tục chiếm ưu thế trong phiên hôm nay, mặc dù vậy thị trường cũng ghi nhận sự gia tăng đáng kể của dòng tiền bắt đáy. Diễn biến hồi phục dự báo có thể xuất hiện trong một vài phiên tới khi chỉ số đã giảm về gần vùng hỗ trợ mạnh 940 – 950 điểm. Tuy nhiên thị trường sẽ khó bứt phá mạnh trong bối cảnh tâm lý thận trọng đang ở mức cao.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ ở thời điểm hiện tại. Vùng hỗ trợ hỗ 940 – 950 điểm. Vùng kháng cự 990 – 1000 điểm"

VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tiếp tục giảm trong phiên thứ hai liên tiếp với thanh khoản khớp lệnh giảm nhẹ so với phiên hôm qua nhưng vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên. Ngưỡng hỗ trợ tâm lý gần nhất quanh 950 điểm đã kích hoạt được lực cầu bắt đáy trong phiên hôm nay và giúp cho thị trường không giảm quá mạnh. Chỉ báo động lượng RSI tiếp tục rơi sâu hơn vào vùng quá bán và đây là mức thấp nhất kể từ tháng 8/2015 (sự kiện Trung Quốc phá giá nhân dân tệ) đến nay. Điều này cho thấy tâm lý yếu ớt của thị trường trong giai đoạn này và thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm trong các phiên tới để cung cầu trở nên cân bằng hơn.

Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 12 giảm nhẹ hơn mức giảm của chỉ số cơ sở VN30 6,42 điểm cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng vào sự hồi phục kỹ thuật sắp diễn ra.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 4/12, VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm với ngưỡng hỗ trợ tâm lý gần nhất quanh 950 điểm. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục và giải ngân thêm nếu như thị trường có nhịp test lại ngưỡng 940 điểm (đáy tháng 6/2019). Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế bán ra trong giai đoạn này và có thể mua vào nếu thị trường có nhịp test lại ngưỡng 940 điểm (đáy tháng 6/2019) trong các phiên tới". Tìm hiểu thêm về bảo hiểm nhân thọ là gì

Tham khảo mẫu nhà xinh https://nhaxinhcenter.com.vn/

Theo vneconomy

Không có nhận xét nào