Header Ads

test

Nhận định chứng khoán ngày 5/12/2019: VN-Index có thể tiếp tục hồi phục kỹ thuật

Giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường chứng khoán ngày 5/12/2019...

SHS dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 5/12, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục kỹ thuật với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 970 điểm (trendline nối các đáy từ đầu 2016 đến nay).

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 4/12, VN-Index tăng 12,47 điểm lên 965,90 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 1,40 điểm lên 102,47 điểm.

Thị trường sẽ khởi sắc trong đoạn nửa cuối tháng 12

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Vn-Index đã hồi phục khá tích cực từ vùng hỗ trợ 946-951 điểm trong phiên hôm nay. Diễn biến tích cực này của thị trường nhiều khả năng sẽ còn tiếp diễn trong phiên kế tiếp. Chỉ số sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 968-972 điểm. Tại đây, thị trường có thể sẽ gặp phải áp lực rung lắc và điều chỉnh trở lại. Đồng thời, chúng tôi cũng lưu ý rằng, xung lực giảm điểm của thị trường vẫn còn khá lơn sau nhịp sụt giảm mạnh trước đó nên kể cả trong kịch bản tích cực, thị trường cũng sẽ cần thêm thời gian điều chỉnh tích lũy trước khi tiếp tục quá trình hồi phục một cách bền vững hơn.

Về mặt thời gian, chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ có diễn biến khởi sắc hơn trong giai đoạn nửa cuối tháng 12, đặc biệt là sau khi kỳ tái cơ cấu của các quỹ ETFs qua đi. Trong kịch bản hồi phục như dự kiến, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ thử thách lại vùng kháng cự 990-995 điểm trong thời gian tới.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-35% cổ phiếu. Diễn biến thị trường hiện tại vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro nên với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao tiếp tục canh các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng.

Sau khi đã mở các vị thế mua thăm do với tỷ trọng thấp hoặc cover lại các vị thế đã bán khi thị trường giảm về vùng hỗ trợ 946-951 điểm như khuyến nghị trong bản tin trước của chúng tôi. Nhà đầu tư tạm thời ngừng các hoạt động giải ngân mới để chờ đợi thêm tín hiệu của thị trường.".

Khối ngoại bán ròng mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Mặc dù giảm điểm lúc đầu phiên, VN-Index đã dành toàn bộ thời gian còn lại trong phiên trên mốc tham chiếu. Với đà tăng được mở rộng dần theo thời gian, chỉ số kết phiên tại ngưỡng 965 điểm. Lực đỡ phiên hôm nay chủ yếu đến từ ngành Ngân hàng với các mã VCB, CTG, TCB, BID.

Trái ngược với các TTCK khác trong khu vực, thị trường có phiên hồi phục mạnh cho thấy thông tin có phần kém tích cực về thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung dường như đang ít có ảnh hưởng tới tâm lí nhà đầu tư Việt Nam trong giai đoạn này. Tuy vậy, điểm trừ vẫn đến từ việc khối ngoại bán ròng mạnh, tập trung vào mã MSN sau khi có thông tin về thương vụ giữa Masan và Vingroup".

Nhịp hồi phục hiện tại tạm thời chỉ mang tính chất kỹ thuật

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

"Cả hai chỉ số đều đang phản ứng bật tăng sau nhiều phiên bị đè nén. Tuy nhiên, nhịp hồi phục hiện tại tạm thời chỉ mang tính chất kỹ thuật và vẫn cần lưu ý ở vùng kháng cự tiềm ẩn của thị trường. Do đó, Quý nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và tranh thủ nhịp hồi phục kỹ thuật hiện tại để tái cơ cấu lại danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro".

Sẽ củng cố lại mốc 963 điểm vừa vượt qua

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt – VCSC)

"Phiên tăng điểm mạnh chưa làm thay đổi tín hiệu ngắn hạn Tiêu cực của VN-Index, VN30 và HNX-Index với kháng cự MA10 đang nằm tại 970 điểm, 885 điểm và 102,8 điểm. Chỉ có duy nhất VNSmallcap tạm cải thiện tín hiệu ngắn hạn lên mức Trung tính.

Phiên hồi phục của thị trường không đi kèm với sự gia tăng về khối lượng giao dịch, một phần do lượng cổ phiếu đã được hấp thụ trong phiên giảm điểm với thanh khoản cao trước đó. Vì vậy, động thái vượt qua kháng cự MA5 tại 963 điểm của VN-Index vẫn chưa phải là một dấu hiệu đủ tin cậy để xác nhận đáy ngắn hạn của thị trường.

Dự báo trong phiên ngày mai, VN-Index sẽ có một phiên giao dịch củng cố với những nhịp giảm điểm để kiểm định tính vững chắc của mốc 963 điểm vừa vượt qua. Nếu lực cầu giá thấp đủ tốt, thị trường có thể sẽ tăng điểm về phía cuối ngày hoặc ở phiên cuối tuần và VN-Index sẽ có cơ hội kiểm định lại đường MA200 tại 981 điểm".

Sẽ hình thành dao động đi ngang

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt – TVSI)

"VN-Index đóng cửa tại 965.9 điểm, tăng 12.47 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng mạnh về số mã tăng giá. Trong khi đó thanh khoản đạt 3346 tỷ, giảm 9.49% xuống dưới mức bình quân 20 phiên gần nhất cho thấy tâm lý thận trọng đang trở lại.

Thị trường hồi phục mạnh mẽ sau khi chạm vùng hỗ trợ 940 – 950 điểm. Sắc xanh lan tỏa tới nhiều nhóm cổ phiếu, trong đó lực cầu tăng mạnh tại nhóm Ngân hàng mở ra cơ hội tiếp tục hồi phục trong những phiên tới.

Đối với xu hướng ngắn hạn, sau khi đánh mất xu hướng tăng giá trước đó, VNIndex chưa phát đi tín hiệu rõ ràng về hướng đi tiếp theo. Tuy nhiên chúng tôi nghiêng về khả năng chỉ số sẽ hình thành dao động đi ngang trong thời gian còn lại của năm 2019.

Chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ ở thời điểm hiện tại. Vùng hỗ trợ hỗ 940 – 950 điểm. Vùng kháng cự 985 – 1000 điểm"

VN-Index có thể tiếp tục hồi phục kỹ thuật

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường hồi phục khá tốt về mặt điểm số nhưng với thanh khoản có sự suy giảm so với phiên trước đó và thấp hơn mức trung bình 20 phiên. Những đặc điểm trên cho thấy là khả năng phiên hôm nay chỉ là một phiên hồi phục kỹ thuật và thị trường có thể gặp khó khăn khi tiến đến những ngưỡng kháng cự tiếp theo, mà gần nhất là ngưỡng 970 điểm (trendline nối các đáy từ 2016 đến nay).

Lực cầu bắt đáy khi thị trường chạm ngưỡng hỗ trợ tâm lý 950 điểm đã giúp chỉ báo động lượng RSI thoát khỏi vùng quá bán và dư địa để hồi phục kỹ thuật về ngưỡng trung tính là vẫn còn. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 12 tiếp tục duy trì basis dương nhẹ 4,24 điểm so với chỉ số cơ sở VN30 cho thấy nhà đầu tư đang kỳ vọng vào việc nhịp hồi phục kỹ thuật sẽ được tiếp diễn.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 5/12, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục kỹ thuật với ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 970 điểm (trendline nối các đáy từ đầu 2016 đến nay). Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó và đứng ngoài quan sát thị trường. Nhà đầu tư ngắn nên hạn chế mua vào trong vùng giá hiện tại và nếu có tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục có thể căn những nhịp hồi lên quanh vùng 970 điểm để bán giảm một phần tỷ trọng". Tham khảo thêm https://baohiemlienviet.com/tin-tuc-su-kien/chung-tu-chi-tien-boi-thuong-bao-hiem

Tham khảo thêm mẫu thiết kế nhà xinh https://nhaxinhcenter.com.vn/

Theo vneconomy

Không có nhận xét nào